Lễ gắn biển tên Giảng Đường GS. Đinh Văn Thắng và GS. Dương Thị Cương nhân 64 năm ngày thành lập bệnh viện (19/7/1955 – 19/7/2019)

Sáng ngày 18/7/2019, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ gắn biển tên giảng đường mang tên cố Giáo sư Đinh Văn Thắng và cố Giáo sư Dương Thị Cương, nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thành lập bệnh viện.

Nghi thức gắn biển tên giảng đường Giáo sư Đinh Văn Thắng

Tới dự buổi Lễ có PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng bộ môn Phụ sản trường ĐH Y Hà Nội, nguyên Phó giám đốc bệnh viện PSTW; GS.TS Trần Thị Phương Mai, nguyên Phó Vụ trưởng, Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em- Bộ Y tế,  GS.TS Nguyễn Đức Vy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc bệnh viện; PGS.TS Vũ Bá Quyết, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc bệnh viện; Bà Nguyễn Thị Phương Dung, BS Lê Thị Tuyết Minh nguyên Bí thư Đảng ủy; BSCKII Trần Quốc Việt, PGS.TS Lê Hoàng, nguyên Phó Giám đốc bệnh viện, BSCKII. Phan Văn Quý, nguyên Chủ tịch Công đoàn bệnh viện và đông đảo các Thầy, Cô; các Thầy thuốc của bệnh viện và bộ môn Phụ Sản trường Đại học Y Hà Nội; đại diện gia đình 02 Giáo sư. Về phía bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, TS. Lê Thiện Thái, Phó Giám đốc bệnh viện; đồng chí trong Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Thanh niên và các các cán bộ chủ chốt đại diện cho hơn 1500 CBVCLĐ bệnh viện.

Nhân dịp này, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc bệnh viện, một trong những học trò xuất sắc ngành sản phụ khoa đã gửi lãng hoa và lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể CBVCLĐ bệnh viện.

Xúc động chia sẻ tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cho biết việc đặt tên giảng đường mang tên 02 vị Giáo sư đáng kính là mong mỏi của cả tập thể cán bộ bệnh viện Phụ sản Trung ương để tỏ lòng thành kính và tri ân các bậc tiền bối thể hiện tinh thần “ Tôn sư trọng đạo” “ Uống nước nhớ nguồn”. Đó là truyền thống văn hóa tốt đẹp mà cha ông ta đã đúc kết và truyền lại cho các thế hệ con cháu. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển mà được bắt đầu bởi các bậc tiền bối được coi là tiên tổ của ngành phụ sản đó là Giáo sư Đinh Văn Thắng và tiếp nối là Giáo sư Dương Thị Cương và các Thầy thuốc khác,  những người thầy đáng kính đã dành hết tâm sức của mình để cống hiến cho nền y học nước nhà. Hơn nửa thế kỷ đã qua đi, song những gì các vị Giáo sư để lại cho ngành, cho bệnh viện Phụ sản Trung ương hãy còn nguyên giá trị, để có được một bệnh viện Phụ sản Trung ương Anh hùng ngày hôm nay. Ngàn lời không thể nói hết, các thế hệ con cháu sẽ tiếp nối để xây dựng một bệnh viện xanh, sạch, đẹp, văn minh, thông minh, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành về sản khoa, phụ khoa, sơ sinh, sinh đẻ kế hoạch, chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản và các chuyên ngành sức khỏe sinh sản khác. Xin dâng hương lên bàn thờ tiên tổ của bệnh viện, dâng đóa hoa thơm ngát trước tượng đài cụ tổ của ngành. Các Thầy sẽ mãi ở lại trong lòng mỗi chúng ta, những thế hệ học trò kế cận, mãi mãi biết ơn.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện xúc động tại buổi Lễ.

Sau phần chia sẻ đầy xúc động về 02 vị Giáo sư đáng kính của PGS.TS Trần Danh Cường là chia sẻ tình cảm của PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Bí thư Đảng ủy trường Đại học Y Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc bệnh viện và GS.TS Nguyễn Đức Vy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc bệnh viện về sự ra đời của bệnh viện Phụ sản Trung ương, những hình ảnh, câu chuyện cảm động về 2 cố Giáo sư và những đóng góp của bao thế hệ các thầy, cô đối với bệnh viện, đối với ngành phụ sản.

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng bộ môn Phụ sản trường, ĐH Y Hà Nội, nguyên Phó giám đốc bệnh viện PSTW phát biểu tại buổi Lễ.

GS.TS Nguyễn Đức Vy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản TW  lại kỷ niệm về bệnh viện.

 

Tại buổi Lễ , PGS.TS Trần Danh Cường cùng các Đại biểu tham dự đã thực hiện nghi thức gắn biển tên “ Giảng đường Đinh Văn Thắng” và “ Giảng đường Dương Thị Cương” tại Trung tâm Nghiên cứu khoa học, Đào tạo và Chỉ đạo tuyến của bệnh viện. Đây là hệ thống giảng đường được trang bị các thiết bị giảng dạy, đào tạo hiện đại dùng để tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, nghiên cứu khoa học… của bệnh viện có sức chứa hơn 100 học viên.

Nghi thức gắn biển tên giảng đường Giáo sư Dương Thị Cương

Giảng đường mang tên Giáo sư Dương Thị Cương

Tiếp nối chương trình các Đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hoa tại tượng đài Giáo sư Đinh Văn Thắng và trồng cây lưu niệm tại sân bệnh viện.

                                            

                                                                                                             Bài:  Phòng Công tác xã hội

                                                                                                             Ảnh: Phòng CNTT, Hoàng Hiền