HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU CBVC BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG NĂM 2014

Chiều ngày 06 tháng 02 năm 2015, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu CBVC năm 2014 với sự tham gia của 253 đại biểu đến từ 42 đơn vị khoa, phòng, trung tâm và bộ phận, đại diện cho hơn 1200 CBVCLĐ trong toàn bệnh viện.

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế; Công đoàn Y tế VN v/v tổ chức Hội nghị CBVC và được sự chỉ đạo của Đảng ủy bệnh viện, Ban Giám đốc và BCH Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp tổ chức Hội nghị CBVC năm 2014, nhằm kiểm điểm Nghị quyết Hội nghị đã đề ra năm 2013, xây dựng và bàn biệt pháp thực hiện kế hoạch năm 2015. Hội nghị diễn ra trong không khí toàn ngành Y tế đang nô nức thi đua hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam” 27/2/1955 – 27/2/2015 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Văn Quyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Đ/c Nguyễn Đình An, Phó ban tổ chức Công đoàn Y tế Việt Nam.

Hội nghị cũng được tiếp đón PGS.TS. Nguyễn Quốc Tuấn, phó trưởng Bộ môn Phụ sản và Ths Đàm Thị Quỳnh Liên, tổ trưởng Công đoàn Bộ môn Phụ Sản trường ĐHY HN.

Thầy thuốc  nhân dân, BSCKII Trần Quốc Việt, Phó bí thư Đảng ủy, Phụ trách Đảng bộ, Phó Giám đốc;  Thầy thuốc nhân dân, PGS. TS Vũ Bá Quyết, Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; PGS. TS Trần Danh Cường - Phó Giám đốc bệnh viện; ThS. Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Công đoàn và ThS. Nguyễn Thanh Tâm - Trưởng phòng TCCB bệnh viện đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đ/c trong Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Bí thư đoàn Thanh niên, Trưởng Ban Nữ công, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân bệnh viện và các đại biểu được bầu tại Hội nghị 42 tổ công đoàn.

Hội nghị đã được nghe đ/c Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện báo cáo kết quả hoạt động của bệnh viện năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014 là một năm đầy khó khăn thử thách đối với Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, do tác động của suy thoái kinh tế, biến động thị trường, giá thuốc, vật tư thiết bị y tế tăng cao, lượng bệnh nhân tăng cao so với mọi năm, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của bệnh viện có sự thay đổi, kiện toàn và một số nguyên nhân khách quan, chủ quan khác đã tác động không nhỏ trong quá trình tổ chức , triển khai các mặt hoạt động… Song, được sự chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Lãnh đạo Bộ Y tế, Ban Thường vụ CĐYT VN, đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất của Cấp ủy Đảng, BGĐ, BCH Công đoàn, Đoàn TN Cộng sản HCM và đặc biệt là tập thể CBVCLĐ, bệnh viện đã vượt qua được những khó khăn thử thách và tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực Sản – Phụ khoa và Sơ sinh, giữ vững danh hiệu Đơn vị Anh hùng của thời kỳ đổi mới. Hàng loạt các chỉ tiêu kế hoạch thể hiện trong báo cáo đều tăng từ 110 đến 150 % so với năm 2013, các kỹ thuật mũi nhọn tiếp tục được phát huy và mở rộng, đời sống CBVC tiếp tục duy trì và cải thiện.

Hội nghị nghe báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2014 và phương hướng hoạt động của Ban năm 2015 do đ/c Vũ Văn Du, Trưởng Ban TTND trình bày; đ/c Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tổng hợp ý kiến của CBVC LĐ tại Hội nghị các khoa, phòng, TT, đơn vị và PGS.TS. Vũ Bá Quyết thay mặt Ban Giám đốc tiếp thu và đề xuất các giải pháp, biện pháp để khắc phục, hoàn thiện các mặt còn tồn tại năm 2014.

Đ/c Nguyễn Văn Quyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đánh giá cao kết quả hoạt động phối hợp giữa chính quyền và công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, đặc biệt là sự quan tâm đến quyền và lợi ích của hơn 1200 CBVCLĐ của bệnh viện. 

Nhận định rõ những khó khăn, thách thức mới, nhưng với trí tuệ, quyết tâm đã được thể hiện trong nội dung phương hướng trình Đại hội và một Nghị quyết chi tiết với những mục tiêu, hành động cụ thể như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đào tạo chuyên môn cho CBVC-LĐ. Chú trọng công tác NCKH và điều trị, công tác thi đua khen thưởng. Khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của nhà B-C để sớm đưa vào sử dụng, nhằm tăng diện tích cho công tác khám và điều trị. Sớm hoàn thiện Quy chế chi tiêu nội bộ (Sửa đổi) để đảm bảo sự công bằng trong phân phối. Tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Nghị quyết đã được 100% đại biểu thông qua, biểu thị sự quyết tâm của tập thể CBVC trong toàn bệnh viện, của  Đảng bộ, Ban Lãnh đạo và các đoàn thể Chính trị-Xã hội hứa hẹn một năm mới 2015 với những thành công mới.

Bài: Lê Trung Tuyến