Mít tinh trọng thể kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và phát động phong trào thi đua năm 2012 tại BV Phụ - Sản TƯ

Đã thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, viên chức ngành y tế cả nước và cán bộ, viên chức bệnh viện Phụ - Sản Trung ương lại vui mừng, phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành Y tế Việt Nam - Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Chiều nay (24/02/2012), bệnh viện Phụ - Sản Trung ương đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2012). Tham dự buổi lễ có ông Lê Ngọc Hoàng -  Vụ Tổ chức Cán bộ của Bộ Y tế; đại diện Bộ môn Phụ - Sản  Đại học Y Hà Nội; các tổ chức quốc tế, đơn vị kết nghĩa với bệnh viện; các giáo sư đầu ngành phụ sản; các thầy thuốc nguyên là lãnh đạo bệnh viện cùng toàn thể Ban Giám đốc, BCH Đảng uỷ và cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện Phụ - Sản Trung ương. Thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện, TS Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 2012, ngày lễ tôn vinh các thầy thuốc, cán bộ làm công tác y tế đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tật, đem lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã được nghe PGS. TS Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán trước sinh đọc những lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu về tinh thần đoàn kết, nhiệm vụ của ngành y tế cách mạng và trách nhiệm vẻ vang của người cán bộ y tế trong thư Bác gửi cán bộ, viên chức ngành Y tế tại Hội nghị cán bộ Y tế ngày 27/2/1955. Tại buổi lễ, đại biểu tham dự cũng được nghe BSCK II Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2011 và phát động phong trào thi đua năm 2012. PGS. TS Lê Anh Tuấn, đại diện cho lãnh đạo bệnh viện và BSCK II Trần Quốc Việt, đại diện cho tổ chức Công đoàn bệnh viện đã ký giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác của bệnh viện trong năm 2012.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cán bộ, viên chức bệnh viện đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động; bằng khen của Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Y tế; LĐLĐ Việt Nam; Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; Công đoàn bệnh viện Phụ - Sản Trung ương trao tặng trong đó đáng chú ý là tổ chức Công đoàn của bệnh viện Phụ - Sản Trung ương được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, cá nhân BSCKII Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; PGS. TS Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán trước sinh và TS Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc bệnh viện được trao tặng danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân.

          Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, PGS. TS Nguyễn Viết Tiến, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn trân trọng đến các giáo sư, bác sĩ nguyên là lãnh đạo bệnh viện, những thầy thuốc, cán bộ y tế đã từng công tác tại bệnh viện, những người đã đặt những viên gạch đầu tiên làm nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh của bệnh viện Phụ - Sản Trung ương ngày nay. PGS. TS Nguyễn Viết Tiến đã biểu dương những thành tích xuất sắc trong khám bệnh, chữa bệnh của tập thể thầy thuốc, người lao động bệnh viện Phụ - Sản Trung ương trong năm 2011, đặc biệt trong một số lĩnh vực như chăm sóc và điều trị sơ sinh, chẩn đoán trước sinh và hỗ trợ sinh sản và chỉ rõ nguyên nhân của những thành công trong công tác của tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện trước hết là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, sự kết hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể và lãnh đạo bệnh viện và điều quan trọng là bệnh viện Phụ - Sản Trung ương vẫn luôn giữ gìn được truyền thống đoàn kết, thân ái giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ công tác. PGS. TS   Nguyễn Viết Tiến cũng căn dặn các thầy thuốc, cán bộ y tế của bệnh viện nhất là các cán bộ làm công tác quản lý trong thời gian tới phải nghiêm túc nhìn nhận lại những việc đã làm được và cả những khiếm khuyết để phát huy thế mạnh, khắc phục nhược điểm trong thực hiện nhiệm vụ công tác được giao, sống và cống hiến xứng đáng với vị trí cao quí của nghề nghiệp. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải là lực lượng xung kích hăng hái đi đầu trong mọi mặt công tác của bệnh viện. Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến mong muốn tập thể thầy thuốc, cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện Phụ - Sản Trung ương tiếp tục duy trì truyền thống đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng trong lao động, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển và tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

Hoài Sơn