Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức người lao động năm 2018

Ngày 24/1/2018, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Hội nghị  CBVCNLĐ  năm 2018

Hội nghị đánh giá tổng kết công tác năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ của năm 2019. Đây là một trong những Hội nghị quan trọng nhằm thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và thực hiện thành công các chức năng, nhiệm vụ chính trị của bệnh viện.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Vũ Bá Quyết nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; PGS.TS Lê Hoài Chương, TS. Lê Thiện Thái – Phó giám đốc Bệnh viện; Ths.Nguyễn Huy Tuấn, UVBCH Công đoàn Y tế Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn, đại diện bộ môn phụ sản, trường Đại học Y Hà Nội; Các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BCH công đoàn, Bí thư ĐTN, Trưởng ban Thanh tra ND, Trưởng ban nữ công và 210 đại biểu là Trưởng, Phó các đơn vị, điều dưỡng trưởng, tổ trưởng công tác, tổ trưởng công đoàn và đại biểu được bầu từ 45 tổ công đoàn thay mặt cho hơn 1400 CBVCLĐ của bệnh viện.

  

Hội nghị làm lễ chào cờ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị và báo cáo tổng kết công tác năm 2018,  phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, PGS.TS. GVCC Trần Danh Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trọng tâm vào những thành tựu đạt được của bệnh viện trong năm 2018, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh. Năm 2018, bệnh viện đã đưa vào sử dụng 10 tầng của tòa nhà B-C giúp tăng năng lực tiếp nhận khám, điều trị và dịch vụ giường nội trú. Khu khám bệnh nhà G mới 2 tầng cũng được đưa vào sử dụng. Các dịch vụ mới đã đem lại sự hài lòng rất lớn cho người bệnh. Dự án cơ sở II của bệnh viện tại Quốc Oai, Hà Tây cũng đã triển khai. Các chỉ tiêu, kế hoạch công tác khám chữa bệnh, NCKH, đào tạo, Chỉ đạo tuyến, hợp tác quốc tế…đặt ra năm 2018 đều được giữ  ổn định và một số còn vượt chỉ tiêu. Các kỹ thuật mũi nhọn, tiên tiến tiếp tục được nghiên cứu, ứng dụng, đời sống CBVC được đảm bảo; môi trường lao động đoàn kết. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn tồn tại những khó khăn và thách thức của bệnh viện trong năm 2018 và đòi hỏi sự cố gắng, sự đoàn kết của tập thể CBVCLĐ bệnh viện nhiều hơn nữa để có thể đưa bệnh viện vượt qua thách thức, phát triển lên tầm cao mới.     

PGS.TS. GVCC Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện báo cáo tổng kết công tác năm 2018.

Phát biểu về tầm nhìn, sứ mệnh của bệnh viện Phụ sản Trung ương trong giai đoạn mới, PGS.TS Trần Danh Cường mong muốn dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy,  Ban giám đốc cùng sự đồng lòng, nỗ lực, tâm huyết với công việc của tập thể CBVCLĐ sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về sản, phụ khoa, sơ sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến của cả nước, phát huy uy tín, thương hiệu bệnh viện được tạo dựng trên 60 năm qua, phấn đấu trở thành bệnh viện sản phụ khoa hàng đầu của khu vực và quốc tế.

 

PGS.TS. Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện giải đáp các kiến nghị của CBVCLĐ.

Tại Hội nghị, PGS.TS Vũ Văn Du – Trưởng ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017 -2018.

PGS.TS. Vũ Văn Du, Trưởng ban Thanh tra ND báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2020 gồm 7 đồng chí đại diện cho các khối.

Giám đốc bệnh viện chúc mừng Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 -2020

 

Chủ tịch Công đoàn Ths. Nguyễn Huy Tuấn báo cáo tổng hợp ý kiến đề xuất của cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Ths. Nguyễn Vũ Thủy, UVBCH Công đoàn thông qua Nghị quyết Hội nghị

Nhân dịp đón chào năm mới xuân Kỷ Hợi 2019,  thay mặt Lãnh đạo bệnh viện, PGS.TS Trần Danh Cường gửi lời chúc Sức khỏe, hạnh phúc, An khang, thịnh vượng đến toàn thể CBVCLĐ và gia đình trong bệnh viện.

                  

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.