Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến thăm và chúc tết tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Sáng nay, ngày 24/1/2020 (30 Tết), tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế.

Sáng nay, ngày 24/1/2020 (30 Tết), tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế.

Tham dự buổi làm việc còn có Đ/c Nguyễn Xuân Thùy, Phụ trách văn phòng; Đ/c Lê Cao Thắng, phụ trách Ban tuyên giáo; Đ/c Vũ Thị Loan, Phó Ban chính sách KTXH; PGS.TS Phạm Thanh Bình, UVBCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch CĐYTVN; và các đồng chí lãnh đạo các Ban của CĐYTVN.

Về phía Bệnh viện PSTW có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; Ths Nguyễn Huy Tuấn, UVBCH CĐYT, Chủ tịch CĐ Bệnh viện; Trưởng các đơn vị, khoa phòng, các bác sĩ trực Tết và người bệnh tham dự.

PGS.TS Vũ Văn Du báo cáo về hoạt động của Bệnh viện năm 2019 và kế hoạch chăm lo Tết Canh Tý 2020

Báo cáo với đoàn công tác về hoạt động của Bệnh viện năm 2019 và kế hoạch chăm lo Tết Canh Tý 2020, PGS.TS Vũ Văn Du, Trưởng phòng Quản lý chất lượng cho biết: Năm 2019, bệnh viện đã đạt nhiều kết quả rất đáng tự hào. Công tác chuyên môn đạt các chỉ số cao hơn các năm trước. Hàng loạt các khu nhà trong bệnh viện được nâng cấp, cải tạo, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tận tâm đã đem lại sự hài lòng rất lớn cho người bệnh.

Ngoài công tác chuyên môn thì đời sống CBVC luôn được đảm bảo: Năm 2019 chi thu nhập tăng gấp 3,2 lần lương; Tăng 100.000 VNĐ/ hệ số (từ 9 trăm ngàn lên 1 triệu); Tiền thưởng sinh nhật của CBVCNLĐ tăng từ 3 trăm lên 5 trăm ngàn/người; Tăng mức thưởng các ngày Lễ, Tết; Thưởng sinh nhật bệnh viện, ngày giỗ Tổ; Khám sức khỏe 1377 người (tỷ lệ92.7%)…môi trường làm việc đoàn kết.

Về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý cho người lao động, PGS.TS Vũ Văn Du cũng cho biết:Ban Giám đốc đã ra thông báo: Các đơn vị xây dựng kế hoạch trực Tết, về chuyên môn: lịch trực, khám chữa bệnh;  Công đoàn: chăm lo đời sống; Các phòng chức năng chuẩn bị công tác đón Tết cho bệnh viện theo đúng chức năng nhiệm vụ.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã cảm ơn đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trong ngày đầu tiên năm mới đã đến động viên chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sát sao của tổ chức Công đoàn đến đời sống CBVCNLĐ. Thay mặt tập thể người lao động, Giám đốc biểu thị quyết tâm cùng đồng hành và chăm lo thật tốt đời sống cho CBVCNLĐ Bệnh viện.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến động viên, chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế trong ngày cận kề năm mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá cao những kết quả đạt được của Bệnh viện, trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã quan tâm chăm lo đời sống, việc làm, đảm bảo các chế độ phúc lợi, an sinh xã hội cho người lao động. Nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020, đồng chí chúc mừng tập thể cán bộBệnh viện và mong muốn chính quyền, công đoàn, người lao động sẽ đồng hành, nỗ lực đưa đơn vị đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang Chủ tịch TLĐLĐVN đánh giá cao những kết quả đạt được của Bệnh viện

Tổng Liên đoàn Lao động VN  tặng cho cán bộ trực Tết Nguyên đán 10 triệu đồng.

PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà cho Bệnh viện

Cũng trong buổi sáng, đoàn công tác đã đến thăm hỏi các bệnh nhân và các cháu sơ sinh đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Chủ tịch Liên đoàn LĐVN thăm hỏi và lì xì cho bệnh nhân đang điều trị tại khoa HSCC

Giám đốc Bệnh viện ân cần hỏi thăm và lì xì cho bệnh nhân tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Đoàn công tác thăm các cháu đang điều trị tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

        Ảnh: Phòng CNTT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.