Hội nghị công tác Thanh niên ngành Y tế năm 2019 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Ngày 15/11/2019, tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị Công tác thanh niên ngành Y tế năm 2019

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng, Vụ TCCB, Bộ Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo thanh niên ngành Y tế; Đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn khối cơ quan Trung ương; Đ/c Nguyễn Anh Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Y tế; Bà Nguyễn Thị Kim Thư, Vụ công tác thanh niên, Bộ nội vụ cùng các đồng chí đại diện các Vụ, Cục, Tổng cục, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ Y tế, các đồng chí phụ trách công tác quản lý Nhà nước về thanh niên của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế trên cả nước và BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Y tế, Bí thư Đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Về phía bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; Ths. Lê Đình Cường, Phó Giám đốc bệnh viện; Ths. Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện; Ths. Nguyễn Việt Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Lãnh đạo các khoa phòng, Trung tâm, đơn vị trong bệnh viện và phóng viên báo đài đến đưa tin hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua như: công tác khám chữa bệnh tình nguyện, công tác hiến máu nhân đạo và đặc biệt thực hiện thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyên về vùng khó khăn theo Quyết định 585/QĐ-BYT của Bộ y tế…nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ông nhấn mạnh: Là người cán bộ trẻ ngành y tế phải có tinh thần ham học hỏi, không ngừng tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực bản thân, không được kiêu căng, tự mãn và phải có tinh thần tiên phong đổi mới, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo góp phần xây dựng, phát triển đơn vị góp phần phát triển nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc và đại chúng.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện trong lời phát biểu chào mừng Hội nghị. Ông cho rằng:nghiên cứu khoa học, sáng tạo tuổi trẻ là một trong những phong trào được ngành Y tế quan tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe nhân dân. Xác định tầm quan trọng của phong trào, những năm qua, cán bộ trẻ ngành Y tế không ngừng phát huy vai trò và tích cực tham gia.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện

phát biểu chào mừng Hội nghị

Tiếp đó, PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng đã báo cáo kết quả của công tác thanh niên ngành y tế năm 2019 và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất, khó khăn, hạn chế trong việc triển khai công tác quản lý Nhà nước về thanh niên. Năm 2019 Đoàn Thanh niên ngành Y tế đã đạt được nhiều kết quả khả quan như: Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng nhiều chương trình như: Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức; Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học; Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe công cộng; Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện được tổ chức tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước và Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019; Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe” và thường xuyên tổ chức các chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trong năm cho khoảng 20.000 lượt người của nhiều địa phương. Kết quả triển khai dự án Thí điểm bác sỹ trẻ về vùng khó khăn, tính đến tháng 12/2019, Dự án 585 đã có 354 bác sĩ trẻ tốt nghiệp loại khá giỏi đăng ký tham gia dự án, được tuyển sinh và đào tạo bác sỹ chuyên khoa I. Đến nay có 104 bác sĩ trẻ được tốt nghiệp khóa đào tạo chuyên khoa cấp I đầu tiên theo dự án này…

PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng, Vụ TCCB – Bộ Y tế báo cáo công tác thanh niên ngành y tế

Hội nghị thu hút đông đảo các đại biểu trong ngành Y tế và Đoàn khối cơ quan Trung ương

Trong khuôn khổ của Hội nghị, nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng cũng được diễn ra ngay tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tại khoa phụ ung thư, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng Giám đốc bệnh viện trao những phần quà thiết thực, sự quan tâm sâu sắc, cảm thông và chia sẻ đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng Giám đốc bệnh viện tặng quà cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Và cũng ngay tại tầng 1- nhà E của bệnh viện là hoạt động hiến máu tình nguyện. để cứu sống người bệnh được diễn ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Đoàn đại biểu tham gia vào hoạt động hiến máu

Bài: Đặng Thị Mai Hương, phòng Công tác xã hội

Ảnh: Bạch Lê Thắng, Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.