Vui tết trung thu – đêm hội trăng rằm tại bệnh viện Phụ sản trung ương

Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một đêm Trung Thu tràn ngập niềm vui và tiếng cười

Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một đêm Trung Thu tràn ngập niềm vui và tiếng cười, tối ngày 13/9/2019, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám Đốc, Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên bệnh viện tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho gần 700 cháu là con CBVCLĐ của bệnh viện, bộ môn Phụ sản – trường ĐH Y Hà Nội.

Giám đốc bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn bệnh viện giao lưu chụp ảnh cùng các cháu thiếu nhi

Đây là năm đầu tiên Bệnh viện tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” dành cho con em cán bộ, nhân viên, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của Ban Giám đốc Bệnh viện đối với thế hệ mai sau, những chủ nhân tương lai của đất nước. Đêm hội cũng là dịp để các cháu được gặp gỡ giao lưu, vui chơi, ca hát, cùng gìn giữ nét văn hóa Tết Trung thu truyền thống của dân tộc.

Ngay từ 17h , các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ô ăn quan, nhảy dây...đã thu hút không chỉ các bạn nhỏ mà cả những người nhà bệnh nhân, cán bộ công nhân viên trong viện tham gia.

Tham dự đêm hội có PGS. TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; Ths.Nguyễn Huy Tuấn- Chủ tịch Công đoàn , BS Nguyễn Việt Quang- Bí thư Đoàn Thanh niên; BCH công đoàn, Đoàn thanh niên, lãnh đạo các đơn vị, bộ môn phụ sản và đông đảo bố mẹ và các con.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc Lễ hội Trung thu.

Phát biểu khai mạc, PGS. TS Trần Danh Cường – Giám đốc Bệnh viện bằng lối nói chuyện dí dỏm, ông đã kể cho các cháu thiếu nhi nghe về sự tích rằm Tháng 8. Tết Trung thu , Đây là ngày Tết của trẻ em, còn được gọi là “Tết trông trăng”. Trẻ em rất mong đợi được đón Tết riêng của mình với những chiếc đèn ông sao xinh xắn, những chiếc đèn kéo quân… Và bánh nướng, bánh dẻo, bưởi, hồng  cùng múa lân, múa sư tử ...

Ông cũng dành những lời động viên, chia sẻ tới các cháu thiếu nhi con em cán bộ trong bệnh viện. Với mong muốn thông qua đêm hội sẽ giúp cho các cháu có thêm hiểu biết về những ngày lễ, Tết truyền thống của dân tộc, tạo cho các cháu sân chơi lành mạnh, bổ ích và mong rằng các cháu thiếu nhi sẽ có một đêm trung thu thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.

Với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” chương trình đã đem đến cho các cháu thiếu nhi không khí trung thu vui nhộn qua từng tiết mục : Múa lân, xiếc chó, xiếc hề tung hứng… Đặc biệt là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” từ chính đội ngũ y bác sĩ, con em trong bệnh viện biểu diễn.

         

Tiết mục xiếc chó của các nghệ sĩ

Đó là tiết mục biểu diễn Rolling in the deep của bạn Bạch Gia Khánh, khoa Sản thường, nhảy Panama Dance của bạn Nguyễn Khánh Ngọc, 6 tuổi con đến từ Trung tâm Tế bào gốc Máu cuống rốn đã khiến cả sân khấu cùng nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhảy sôi động của các bé.

Tiết mục “ cây nhà, lá vườn” của bé Nguyễn Khánh Ngọc con của bố Nguyễn Xuân Hợi, Trung tâm tế bào gốc máu cuống rốn

Không chỉ hát hay, múa dẻo mà các em nhỏ là con CBCNLĐ bệnh viện PSTW còn giỏi cả ngoại ngữ. Chỉ mới 6 tuổi đến từ khoa Khám bệnh theo yêu cầu, cháu Vũ Hà Phương đã thể hiện điêu luyện màn múa hát và kể chuyện bằng tiếng Anh rất độc đáo.

Liên khúc Chiếc đèn ông sao, chú heo con được các cô chú phòng CNTT, khoa Dược, khoa KSNK  nhảy múa sôi động cùng các cháu.

Không chỉ tạo ra một đêm hội bổ ích, nhiều niềm vui, BTC còn hướng các con, cũng như bố mẹ đến sự chia sẻ, ủng hộ các bạn, các em học sinh nghèo huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vơi tên gọi " Thắp sáng ước mơ". Ngay sau phần kêu gọi, BTC đã nhận được nhiều sự ủng hộ đóng góp. Kết quả thu được gần 20 triệu đồng.

Giám đốc bệnh viện Trần Danh Cường hào hứng chia sẻ yêu thương với các cháu học sinh nghèo huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang

Kết thúc đêm hội là màn phá 30 mâm cỗ Trung thu được các tổ công đoàn chuẩn bị công phu, vô cùng đẹp mắt, khéo léo.

Một số hình ảnh tại đêm Hội:

Bài: Đặng Thị Mai Hương, Phòng CTXH

       Ảnh: Đàm Văn Thành, Phòng CNTT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.