KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 2019 TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG

Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị cao quý

Ngày 25/3/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc hỗ trợ cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế đồng thời ngày Công tác xã hội được tổ chức cũnglà dịpđể gắn kết giữa bệnh viện,những nhà hảo tâm với người bệnh.

Tiếp nối các năm trước, chương trình “gội đầu vui vẻ”được thực hiện tại khoa Sản bệnh lý và khoa Phụ nội tiết. Các nhân viên công tác xã hội, điều dưỡng, hộ sinh cùng nhà tài trợ là Công ty TNHH thiết bị y tế Medilink là những người gội đầu trực tiếp cho bệnh nhân.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện ân cần hỏi thăm cảm tưởng của các nữ bệnh nhân sau khi được tham gia “ gội đầu vui vẻ” tại khoa Sản bệnh lý.

Cảm nhận sự chia sẻ, yêu thương từ hoạt động này chị N- một bệnh nhân tại khoa phụ nội tiết chia sẻ: "...được nhân viên bệnh viện quan tâm thế này, tôi thấy ý nghĩa và xúc động lắm, các chị bận như thế mà vẫn quan tâm đến tinh thần cho người bệnh như vậy thật là đáng quý, những việc làm nhỏ bé như thế này nhưng có ý nghĩa rất lớn để động viên tinh thần cho chúng tôi yên tâm chữa bệnh”.

Đặc biệt năm nay phòng Công tác xã hội với sự hỗ trợ của các bạn Đoàn viên thanh niên bệnh viện đã tổ chức chương trình văn nghệ “ hát để yêu thương” diễn rangay tại khoa phụ ung thư.Chương trình mang đến nhiều niềm vui, sự động viên, tình yêu thương giúp người bệnh có thêm động lực vượt qua bạo bệnh. Những lời ca, tiếng hát của các bạn trẻ là sự sẻ chia khó khăn, vất vả và sự cảm thông với đội ngũ thầy thuốc đang ngày đêm điều trị, chăm sóc cho người bệnh. Ngoài ra chương trình cũng đã tặng cho mỗi bệnh nhân sữa TH Truemilk và thực phẩm chức năngsụn vi cá mập của Công ty Tinh Hương.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện trao quà và thăm hỏi người bệnh tại khoa Phụ ung thư.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, tập đoàn Sóng Thần tiếp tục tổ chức phát miễn phí sữa bột Meiji mama cho các sản phụ nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Mỗi sản phụ được nhận 01 hộp sữa 350mg và 01 phầnquà của nhãn hàng Dạ Hương, P&G. Trong buổi sáng 50 sản phụ nghèo đã được nhận quà từ nhà tài trợ. Chương trình phát cơm miễn phí cho bệnh nhân khó khăn cũng được tổ chức cùng ngày.

Giám đốc bệnh viện tự tay trao quà cho bệnh nhân

Bàn tư vấn giáo dục sức khỏe đã thu hút hàng trăm lượt bệnh nhân đến tư vấn. Đây là một nét mới trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Công tác xã hội được tổ chức tại bệnh viện năm 2019.

Các điều dưỡng viên đang tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh

Trưởng phòng CTXH Nguyễn Huy Tuấn trao quà cho bệnh nhân

Phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngay từ khi mới thành lập với chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa nhân viên y tế với người bệnh, là hạt nhân các hoạt động công tác xã hội của bệnh viện, đã phối kết hợp với các đơn vị trong bệnh viện tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người nhà của họ đến khám, chữa bệnh, tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần cho người bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh của người cán bộ y tế.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm:

Trưởng phòng CTXH trao từng suất cơm cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Chương trình văn nghệ “ Hát để yêu thương” tại khoa Phụ ung thư

Chương trình “ Gội đầu vui vẻ” tại khoa Sản bệnh lý và khoa Phụ nội tiết

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                Ảnh: Nguyễn Hồng Vân, Phòng CTXH

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.